30/4 D/Đ HướngVềĐấtMẹ

...lần đầu tiên tôi tham dự buổi lễ Tuởng niệm 30 tháng 4 trên thế giới online... còn làm mc cho buổi lễ diễn ra ở Diễn Đàn Hướng Về Đất Mẹ, tôi được nhờ làm  mấy giờ trước đó nên không kịp chuẩn bị gì, nhưng tôi đã cố gắng làm tốt vị trí của mình...qua 38 năm bài quốc ca VNCH vẫn còn gợi nhớ lúc tôi còn là một nữ sinh nhỏ bé trong bộ áo dài trắng ,đứng dưới cột cờ mổi buổi sáng thứ 2 làm lễ chào Quốc kỳ, bài hát vẫn hào hùng nhưng tôi nghe một chút xót xa trong lòng, làm sao không xót xa khi nhớ lại cái tuổi ô mai hồn nhiên, vô tư đầy sức sống đứng dưới lá cờ tung bay rực rỡ, cùng những khuôn mặt mang tâm hồn bà Trưng bà Triệu khi nghe bài quốc ca...38 năm trước tôi còn rất trẻ nhưng tôi cũng đã sống trong cảnh chiến tranh , đêm nhìn làng đạn bay ngang đầu không thấy sợ vì xung quanh tôi tất cả người thân đang ở bên tôi...30 tháng 4 mọi thứ như đảo lộn  cảnh sinh ly tử biệt nhìn ông bà khóc mất con, nhìn thấy người thân trong trại cải tạo , không còn những bửa cơm đầy đủ người nhà, sống mà không biết ngày mai mình sẽ ra sao... hôm nay nghe anh PhongDinh kể lại thời vàng son của thời VNCH , nghe anh HuuDiệt nói về người lính , chị DaNguyet nói đến những thảm trạng xã hội VN bây giờ , anh TranTrongDat kêu gọi đấu tranh , chia sẽ quan điểm của anh VanPhong , của anh TiengThoiGian,của anh BatKhuat, của TamTuyet ,của HonNhien... những bài hát ngợi ca, thương tiếc người lính của chị HatSuongKhuya ch Pensee...với sự đồng ý của ban tổ chức ,tôi đã tìm hình ảnh và làm video này , cất lại trên web để con em mình có thể nghe thấy quan điểm và suy nghĩ của những người đi trước,thời gian buổi lễ tưởng niệm diễn ra 4h 32' tôi đã cố gắn thu gọn lại để làm có gì thiếu sót mong các anh chị bỏ qua , Chúc tất cả anh chị em luôn vui khỏe , làm được những gì mình mong muốn.